ก กลาง ท้องถิ่น ไฟเขียว!! ให้ กสถ. ดำเนินการเปิดสอบแข่งขันบรรจุข้าราชการท้องถิ่น 8,164 อัตรา คาดจะมีการรับสมัครเดือนธันวาคม 2561

วันที่ 27 กันยายน 2561 นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เปิดเผยว่าจากการประชุมคณะกรรมการกลางข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่น (ก.จ. ก.ท. และ ก.อบต.) ครั้งที่ 9/2561 ที่ประชุมได้มีมติเกี่ยวกับการสรรหาข้าราชการส่วนท้องถิ่นในตำแหน่งผู้ปฏิบัติและผู้บริหาร ว่าการสรรหาตำแหน่งผู้ปฏิบัติขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ได้เห็นชอบให้คณะกรรมการกลางการสอบแข่งขัน (กสถ.) ดำเนินการสอบแข่งขันในตำแหน่งต่างๆ ดังนี้

– ตำแหน่งประเภทวิชาการ จำนวน 18 ตำแหน่ง 1,002 อัตรา
– ตำแหน่งประเภททั่วไปจำนวน 27 ตำแหน่ง 6,161 อัตรา
– และตำแหน่งครูผู้ช่วยจำนวน 21 สาขาวิชาเอก 1,001 อัตรา

และยังให้ความเห็นชอบเป็นหลักการว่า หากมีการรายงานจาก อปท. มาขอให้ กสถ. ดำเนินการสอบแข่งขันในตำแหน่งอื่นหรือรายงานอัตราว่างเพิ่มเติมก่อนมีการประกาศรับสมัคร ก็ให้ กสถ. สามารถดำเนินการสอบแข่งขันในตำแหน่งดังกล่าวได้ด้วย

คาดว่าจะมีการรับสมัครและดำเนินการสอบข้อเขียนในช่วงเดือนธันวาคม 2561 ซึ่งได้มีการเตรียมการกำหนดมาตรการต่างๆ ในการป้องกันการทุจริตที่อาจจะเกิดขึ้น เพื่อให้การสอบเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม โปร่งใส และได้คนดี มีความรู้ ความสามารถอย่างแท้จริงมาปฏิบัติงานใน อปท. นายสุทธิพงษ์กล่าว